หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

Kingsley Coman: qua rồi thời chỉ biết cắm đầu đá bóng

Coman sinh tại Paris vào năm 1996. Năm 2013, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi cho đội 1 PSG khi được trình làng lúc mới 16 tuổi. Dù rất tài năng, song Coman lại ít được trọng dụng ở PSG trước khi chuyển sang Juventus vào năm 2014 và tiếp sau đó là Bayern. Với khát khao muốn thể hiện mình Coman đã gặt hái được nhiều thành công ở đội bóng Bayern nơi mà anh được đánh giá cao. Giờ đây anh đã thực sự thành công với vị trí tiền vệ và tiền đạo cánh cho cả Bayern và đội tuyển quốc gia Pháp.
Kingsley Coman: qua rồi thời chỉ biết cắm đầu đá bóng
Kingsley Coman: qua rồi thời chỉ biết cắm đầu đá bóng
Coman có màn trình diễn thuyết phục nữa trong trận thắng Hannover. Phút 90 trận Bayern - Hannover, Ribery vào thay Coman, mọi tràng pháo tay đều đổ dồn cho Coman người mà có một trận đấu thực sự thành công với những nỗ lực hết mình. Thời hậu Ribery, Coman chính là cái tên tiếp quản cánh trái mà cổ động viên Hùm Xám lựa chọn. Coman là tác giả nâng tỉ số lên 2-1 cho Bayern trong tổng thắng lợi 3-1 bằng một pha xử lý… không giống Coman là mấy. Nhận đường chuyền dài của Muller, cầu thủ 21 tuổi khống chế một nhịp tinh tế vừa đủ loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi sút tung nóc lưới đối thủ. Coman của mùa này đã thay đổi, lột xác khéo léo, uyển chuyển đến lạ. Và rồi sau đó anh lại mang về quả penalty cho đội, công việc còn lại của Lewandowski là chuyển hóa nó thành bàn thắng một cách dễ dàng.
“Coman đang trưởng thành từng ngày, đặc biệt dưới thời HLV trưởng mới. Coman vốn có điểm mạnh về tốc độ, nhưng khâu dứt điểm cần cải thiện thêm. Hôm nay, cậu ấy đã chứng tỏ khả năng kết thúc tiến bộ thế nào”, trung vệ Jerome Boateng nhận xét về người đồng đội trẻ sau trận đấu.
Ribery không sợ phải cạnh tranh vị trí chính thức với đàn em( Coman 29)
Ribery không sợ phải cạnh tranh vị trí chính thức với đàn em( Coman 29)
Boateng vừa nhắc tới vị tân HLV trưởng Jupp Heynckes, vị chiến lược gia này đã giúp cho Coman thăng hoa sau khi Ancelotti rời đi. Khi Heynckes nhận chức ông đã mạnh dạn đặt niềm tin vào cầu thủ chạy cánh người Pháp. Ngoại trừ chấn thương không thể vào sân thì các trận đấu còn lại Coman không vắng mặt trận nào. Bayern thua 1-2 M’gladbach đó chính là trận mà Coman vào sân từ băng ghế dự bị khi mà các cầu thủ Bayern có thể lực giảm sút rõ rệt.
Coman( áo đỏ)
Coman( áo đỏ)
HLV trưởng Jupp Heynckes đã từng chia sẻ: “Tôi chỉ căn dặn Coman một điều duy nhất: hãy tận dụng ưu điểm tốc độ bên cánh. Nhưng khi có bóng thì hãy ngẩng mặt lên. Hãy bắt trái bóng tuân lệnh mình”. Bấy nhiêu đó đã thúc đẩy cho những nỗ lực và cố gắng không ngừng sau này của Coman, anh đã đa dạng hóa lối chơi hơn không còn chỉ biết có bóng là cắm đầu cắm cổ chạy nữa.
Dưới thời HLV Heynckes, Coman được đánh giá là hay nhất trong 3 năm ở Bayern, anh đã có cho mình 2 bàn thắng, 2 kiến tạo chỉ sau 5 trận ở Bundesliga và ở ở Champions League là 1 bàn, 1 kiến tạo sau 2 lần ra sân. Coman đang ngày càng trưởng thành hơn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น